Khám phá "khách sạn bay" của Vietnam Airlines
“Giấc mơ bay” Boeing 787-9 của Hãng Hàng không Quốc gia VN (Vietnam Airlines) đưa vào khai thác dịch vụ 4 sao được ví như một “khách sạn bay” sang trọng, hiện đại.
Hành khách đi trên tàu bay 4 sao của Vietnam Airlines được hãng phục vụ đúng theo tiêu chuẩn 4-5 sao dưới mặt đất.
Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, từ giữa năm 2014, Skytrax (Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh quốc - Tổ chức duy nhất đánh giá về chất lượng sao của các hãng hàng không trên thế giới) đã chấm điểm khoảng 80% trên tổng số hơn 970 tiêu chí của Vietnam Airlines để được xếp hạng 4 sao trở lên.
Sau gần 1 năm triển khai, đến nay Vietnam Airlines đã đạt 100% tiêu chí 4 sao và đang hướng tới tiêu chuẩn hãng hàng không 5 sao.
Những hình ảnh Boeing 787-9 được Vietnam Airlines đưa vào phục vụ tại đường bay quốc tế Nội Bài - Heathrow (London, Anh) theo tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao:
Sơ đồ bố trí các khoang ghế trên máy bay 787-9, được chia làm 3 hạng chính là phổ thông, phổ thông đặc biệt và thương gia.
Hạng ghế thương gia gồm 28 chỗ ngồi, được bố trí theo sơ đồ 1-2-1. Hệ thống giải trí với màn hình LCD 15,4 inches với các tiện ích như khe cắm USB, dịch vụ gửi tin nhắn...
Các ghế tại khoang thương gia có thể ngả ra thành giường nằm.
Các món ăn được thực hiện bởi các đầu bếp, nhà pha chế nổi tiếng. Lần đầu tiên, món phở bò truyền thống được phục vụ trên máy bay.
Nhiều loại cocktail được tiếp viên chuẩn bị theo chỉ dẫn của các bartender có kinh nghiệm.
Bên cạnh hệ thống phim ảnh giải trí được cài đặt sẵn trên màn hình, hành khách còn có thể cập nhật thông tin trên báo chí được phục vụ tận nơi.
Chỉ cần ấn nút là khoang để hành lý tự động mở.
Vietnam Airlines đang nỗ lực làm việc với các nhà chức trách hàng không trên thế giới để đưa dịch vụ wifi lên máy bay.
Hiện nay, VNA có 7 máy bay thuộc loại hiện đại nhất thế giới (4 Boeing 787-9 và 3 máy bay A350) được đưa vào khai thác phục vụ các đường bay đến Pháp, Hàn Quốc, Anh, Đức.